báo cáo sơ kết học kỳ 1

Lượt xem:

Đọc bài viết

PHÒNG GD&ĐT CƯM’GAR

TRƯỜNG THCS ĐOÀN THỊ ĐIỂM

        

 

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 EaDrơng, ngày 28  tháng 12  năm 2012

 

BÁO CÁO

 SƠ KẾT CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Học kỳ I năm học 2012-2013

 

 

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO DẠY VÀ HỌC

1. Đánh giá:

a.Thuận lợi:

– Đa số giáo viên nhiệt tình, có năng lực chuyên môn, tự giác và nhiệt tình trong công việc.

– Các tổ trưởng nhiệt tình, tâm huyết với công việc.

– Các tổ chức trong nhà trường đoàn kết cao.

– Đa số giáo viên đã biết áp dụng CNTT vào giảng dạy.

– Cơ sở vật chất phục vụ cho dạy học tương đối đầy đủ.

b. Khó khăn:

– Một số giáo viên chưa tâm huyết với nghề, GVCN thiếu trách nhiệm với lớp chủ nhiệm.

– Học sinh cúp tiết, nghỉ học nhiều.

– Chưa tổ chức được chuyên đề cấp cụm.

–   Tỉ lệ học sinh khá, giỏi thấp. Tỉ lệ học sinh yếu kém còn cao.

– Một số học sinh chưa chuyên cần trong học tập.

– Số học sinh bỏ học nhiều:  08 HS (có 2 HS chuyển trường).

– Một số bộ phận cha mẹ học sinh chưa quan tâm đến con cái.

2. Thực hiện kế hoạch giáo dục

– Chuyên môn đã thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình sách giáo khoa do Bộ GD& ĐT ban hành.

– Soạn và dạy đúng chuẩn kiến thức kỹ năng, theo chương trình giảm tải của Bộ và của Phòng qui định.

– Triển khai dạy đầy đủ các qui định chấm điểm theo thông tư 58.

– Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 ( ba môn: Sử; Địa; N.Văn).

– Tổ chức thi giáo viên giỏi và thao giảng chào mừng Ngày Nhà giáo ViệtNam20/11.

– Nội dung giáo dục địa phương được nhà trường chỉ đạo thực hiện đúng theo phân phối chương trình các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý theo tài liệu của Sở GD& ĐT ban ban hành. Các môn còn tổ chức dạy theo hướng tích hợp các nội dung phù hợp cho từng tiết dạy. Môn Lịch sử đã tổ chức đi học thực tế tại địa phương.

– Triển khai dạy học tích hợp giáo dục môi trường:  chỉ đạo cho giáo viên các môn Ngữ văn, Sinh học, Địa lý, GDCD nghiên cứu nội dung về môi trường tích hợp vào tiết dạy cho phù hợp. Thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp, giáo viên chủ nhiệm lớp giáo dục học sinh các kiến thức về môi trường, pháp luật, an toàn giao thông, . . .

– Phát động trong giáo viên thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng của từng tiết dạy thu hút học sinh đến trường.

– Tổ chức chỉ đạo giáo viên tận dụng ĐDDH hiện có để giảng dạy.

– Khi đánh giá tiết dạy phải căn cứ vào mức độ vận dụng Đổi mới phương pháp để đánh giá kết quả.

– Công tác kiểm tra đánh giá học sinh luôn thực hiện theo chuẩn kiến thức, chung đề, kiểm tra tra tập trung theo sự chỉ đạo chuyên môn đầu năm học của Phòng GD&ĐT.

– Sử dụng có hiệu quả thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có của nhà trường.

– Tham gia đầy đủ các đợt tập huấn do cấp trên tổ chức, đồng thời tổ chức tập huấn lại tại đơn vị.

– Tổ chức soạn giáo án điện tử để giảng dạy các tiết hội giảng cấp trường và dự thi cấp huyện ( có 10 giáo án dự thi cấp huyện: 1 Toán; 3 Sinh; 2 Sử; 2 Văn; 1 Địa; 1 Tiếng anh).

– Hiện tại tất cả giáo viên soạn giáo án bằng máy vi tính.

– Đã tổ chức thi IOE cấp trường: có 03 học sinh tham gia và đăng ký dự thi cấp huyện. Đang ôn tập để tổ chức thi Vyolympic Toán cấp trường.

    3.Thống kê xếp loại học sinh học kỳ I:

 

Khối

 

Tổng

HL

HK

G

K

TB

Y

Kém

T

K

Tb

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

SL

TL

6

146

4

2.7

30

20.5

93

63.7

19

13

118

80.8

28

19.2

7

146

1

0.7

48

32.9

84

57.5

13

8.9

112

76.7

30

20.5

4

2.7

8

127

44

34.6

73

57.5

10

7.9

88

69.3

34

26.8

5

3.9

9

138

30

21.7

103

74.6

5

3.6

 

 

120

87.0

17

12.3

1

0.7

Tổng

557

5

0.9

152

27.3

353

63.4

47

8.4

 

 

438

78.6

109

19.6

10

1.8

– Qua bảng thống kê thì chất lượng hai mặt còn thấp so với bản đăng ký đầu năm và kế hoạch của chuyên môn đề ra.

4. Thực hiện quy chế chuyên môn

+ Xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm học, được thông qua Hội đồng sư phạm.

+ Công khai kế hoạch chuyên môn, kế hoạch thanh tra, thi giáo viên giỏi.

+ Tổ chức chỉ đạo, kiểm tra đánh giá nghiêm túc công khai hàng tháng để giáo viên xác định được mức độ hoàn thành nhiệm vụ được giao của mình.

+ Chỉ đạo tổ chuyên môn thực hiện tốt kế hoạch của nhà trường và triển khai cụ thể đến giáo viên trong tổ của mình.

+ Căn cứ kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch phù hợp với đặc trưng với Tổ chuyên môn.

+ Thay mặt nhà trường thực hiện các nhiệm vụ được giao.

+ Đề xuất các ý kiến khi thấy cần thiết để đạt được mục tiêu đề ra.

+ Tiến hành đánh giá chất lượng giáo viên theo từng tháng.

*/ Hồ sơ, giáo án:

Các mục

Tổng

Trong tổng số GV được xếp loại chia ra

Loại giỏi (tốt)

Loại khá

Loại trung bình

Loại kém

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

G/dạy

97

92

95

5

5

0

0

0

0

Hs, G/án

140

136

97

4

3

0

0

0

0

*/ Kết quả thanh tra toàn diện: Trong học kỳ I đã thanh tra 8 giáo viên, trong đó: xếp loại tốt 7; xếp loại khá: 1.

*/ Thi  giáo viên giỏi cấp trường: Có 18 giáo viên tham gia dự thi cấp trường và có 12 giáo viên được đặc cách.

*/ Sáng kiến kinh nghiệm: Đã tổ chức đăng ký tên sáng kiến kinh nghiệm và đang tổ chức làm để nộp chấm cấp trường để chọn dự thi cấp huyện.

 

                                                PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Trần Danh Toại