Dự giờ theo hương nghiên cứu bài học

Lượt xem:

Đọc bài viết

TRƯỜNG THCS ĐOÀN THỊ ĐIỂM
TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————–
 
  Ea Drơng, ngày 12 tháng 09 năm 2022

 

 

BIÊN BẢN HỌP SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

(Lần 1)

 

– Thời gian: Vào lúc 10 giờ 00’ ngày 12 tháng 09 năm 2022.

– Địa điểm: Phòng hội đồng trường THCS Đoàn Thị Điểm.

– Thành phần tham dự:

+ Chủ trì: Thầy Cao Xuân Cúc – Tổ trưởng

+ Thư kí: Cô Trịnh Thị Tố Nga

+ Thành viên: 6/6. Vắng 0.

 

NỘI DUNG

 

  1. Thầy Cao Xuân Cúc – Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:

– Căn cứ thảo luận của các thành viên trong tổ, thống nhất chọn đồng chí: Nguyễn Thị Hường soạn giảng: Môn Lịch Sử- Địa Lí 6 (SGK Chân Trời Sáng Tạo): Bài 5- SỰ CHUYỂN BIẾN TỪ XÃ HỘI NGUYÊN THỦY SANG XÃ HỘI CÓ GIAI CẤP.

– Tổ trưởng chuyên môn mời đồng chí Nguyễn Thị Hường nêu rõ nội dung, mục tiêu, phương pháp dạy để tổ thảo luận và góp ý.

  1. Cô Nguyễn Thị Hường (Người dạy) nêu rõ tên bài, mục tiêu bài dạy:

Tên bài: Bài 5- SỰ CHUYỂN BIẾN TỪ XÃ HỘI NGUYÊN THÚY SANG XÃ HÔI CÓ GIAI CẤP.

Kiểu bài: Dạy học theo hướng nghiên cứu bài học

Mục tiêu: Quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.

-Kiến thức – Kĩ năng:

Thông qua bài học, HS nắm được:Quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.Sự tan rã của xã hội nguyên thuỷ và sự hình thành xã hội có giai cấp trên thế giới và ở Việt Nam.Sự phân hoá không triệt để của xã hội nguyên thuỷ ở phương Đông.

-Phẩm chất :

Tình cảm đối với tự nhiên và nhân loại. Tôn trọng những giá trị nhân bản của loài người như sự bình đẳng trong xã hội. Tôn trọng di sản văn hoá của tổ tiên để lại.

– Năng lực:

+Năng lực chung:Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

+Năng lực riêng:Trình bày được quá trình phát hiện ra kim loại và vai trò của kim loại đối với sự chuyển biến từ xã hội nguyên thuỷ sang xã hội có giai cấp.Mô tả được sự hình thành xã hội có giai cấp.Giải thích được vì sao xã hội nguyên thuỷ tan rã.Nêu và giải thích được sự phân hoá không triệt để của xã hội nguyên thuỷ ở phương Đông.

  1. Thống nhất Nội dung, phương pháp dạy:

Những nội dung thống nhất giáo án:

– Chuẩn bị GV và HS:

+GV: Soạn bài, SGK, phiếu học tập, máy tính, máy chiếu…

+HS: Soạn bài theo câu hỏi hướng dẫn tìm hiểu.

– Phương pháp, kỹ thuật dạy học:

+ Phương pháp: vấn đáp, thuyết trình, hoạt động nhóm, đặt và giải quyết vấn đề, động não.

+ Kỹ thuật chia nhóm.

– Phương tiện dạy học: máy tính, máy chiếu, SGK

– Phân bổ thời gian:

Ổn định lớp: 1 phút

Hoạt động 5 phút: Khởi động

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức kỹ năng

Thảo luận nhóm:4 nhóm lớn và chia thánh 8 nhóm nhỏ.

  1. Dự kiến thời gian, địa điểm tổ chức dạy học:

Lớp dạy: 6a2

Dự kiến thời gian dạy minh họa: Tiết 2, ngày 12/9/2022

Biên bản kết thúc vào lúc 11giờ 15’ cùng ngày.

 

THƯ KÝ
(Ký và ghi rõ họ tên)
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
(Ký và ghi rõ họ tên)

 

 

 

Trịnh Thị Tố Nga                                              Cao Xuân Cúc